ตะกร้อไทย

 เมษายนนี้ เตรียมระเบิดความมันส์ "ตะกร้อไทยแลนด์ลีก " 2022 " 

แล้วพบกัน!!

 


ชื่อผู้ตอบ:

ต่างชาติติดต่อเข้าฝึกตะกร้อที่ราชบุรีคึกคัก
ราชบุรี เผยแพร่กีฬาสายเลือดไทย เปิดค่ายสอนตะกร้อให้ทีมตะกร้อต่างชาติ ล่าสุด ทีมตะกร้อชายทีมชาติไต้หวัน บินมาเก็บตัวฝึกซ้อมแล้วเป็นเวลาหนึ่งเดือน "คุณแก้ม" ขนิษฐา วราสินธุ์ ผจก.ทีมตะกร้อราชบุรี เผย ตอนนี้ ค่ายตะกร้อราชบุรี กำลังเนื้อหอมสุด ๆ มี "โอมาน-อิหร่าน" ติดต่อเข้ามาเพื่อเก็บตัวก่อนเปิดฉากตะกร้อคิงส์คัพ ขณะที่ "ตะกร้อเจแปน" ทีมชาติญี่ปุ่น ก็มีคิวบินมาฝึกซ้อมช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ เช่นกัน
จันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.54 น.

 

"คุณแก้ม" ขนิษฐา วราสินธุ์ ผู้จัดการทีมสโมสรตะกร้อราชบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากในปีนี้ทีมสโมสรตะกร้อราชบุรีนั้น ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเซปักตะกร้ออาชีพ "ไทยแลนด์ลีก" ประจำปี 2560 ทำให้ทางทีมงานผู้บริหารสโมสรฯ หันมาบูมค่ายซ้อมตะกร้อให้มีความคล้ายคลึงกับค่ายมวยไทย ที่ชาวต่างชาติกำลังให้ความสนใจมาก ๆ อยู่ในเวลานี้ ซึ่งตอนนี้แคมป์ซ้อมตะกร้อราชบุรี ก็มีนักตะกร้อชายทีมชาติไต้หวัน จำนวน 12 คน เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลาหนึ่งเดือน
     


ผจก.ทีมราชบุรี กล่าวต่อว่า การมาเก็บตัวของทีมไต้หวันหนนี้ สโมสรราชบุรีได้ให้การต้อนรับอย่างดี มี โค้ชพิมพ์พร ครองบุญคล้า อดีตนักตะกร้อตัวฟาดหญิงทีมชาติไทย เป็นเทรนเนอร์ในการฝึกซ้อมให้ด้วยตัวเอง ซึ่งในคิวต่อไปตอนนี้ก็มีหลายชาติติดต่อเข้ามาเพื่อมาเรียนรู้ทักษะและฝึกการเล่นกีฬาตะกร้อซึ่งเป็นกีฬาสายเลือดของไทย ล่าสุดก่อนจะเปิดฉากตะกร้อชิงแชมป์โลก "คิงส์คัพ" ในช่วงหลังจบซีเกมส์ ครั้งที่ 29 วันที่ 19-31 ส.ค.60 นี้ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยทีมชาติโอมานและทีมชาติอิหร่าน ก็จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์ตะกร้อราชบุรี ก่อนเปิดฉากคิงส์คัพด้วย ซึ่ง 2 ชาติดังกล่าวได้ทำการติดต่อเข้ามายังสโมสรราชบุรีเรียบร้อยแล้ว  

     


"สำหรับในช่วงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ ทีมชาติญี่ปุ่น ก็จะเดินทางมาฝึกซ้อมตะกร้อที่นี่เป็นเวลาหนึ่งเดือนเช่นกัน ตอนนี้กระแสตอบรับตะกร้อจากชาติอื่น ๆ ที่อยากมาเรียนตะกร้อที่ราชบุรี มีจำนวนเยอะมาก ซึ่งชาติต่าง ๆ นั้นเขาเข้ามาติดตามดูโปรไฟล์ผ่านเพจในเฟซบุ๊กของสโมสรตะกร้อราชบุรี เขาเห็นสถานที่เรามีความสะอาดน่าฝึกซ้อม และเรามีโค้ชตะกร้อผู้เชี่ยวชาญในด้านการสอน เขาก็ให้ความสนใจและติดต่อมาเรียนมาฝึกตะกร้อ ในส่วนของค่าใช่จ่ายนั้น ทางราชบุรีเราก็คิดเป็นรายหัวต่อคน และก็มีที่พักเป็นโรงแรมไว้ให้บริการนักตะกร้อจากทุกชาติที่มาฝึกซ้อมเป็นอย่างดีด้วย" ผจก.ตะกร้อราชบุรี กล่าวทิ้งท้าย      


... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/sports/583285

RATCHABURI TAKRAW CLUB CHAMPION OF TAKRAW THAILAND LEAGUE 2019

 

 

Visitors: 32,481