Academy

 

Academy เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกับโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี

ซึ่งน้องๆ ที่มีคุณสมบัติจะได้เข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาเรียนในระดับมัธยมของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี

จากจุดกำเนิดของอะคาเดมี่ที่ฝึกซ้อม กินนอน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ อ.นัยฤิทธิ์ มาลี รองประธานฝ่ายอะคาเดมี่

และจากประธานสโมสรฯ คุณอวยชัย ศรีสุวรรณ จากการทำงานร่วมกันน้องๆ มีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ได้มากมาย รวมถึงเป็นที่รู้จักในวงการตะกร้อไทย 

RBTC Academy ฝึกฝนตั้งแต่เด็กประถมจนถึงมืออาชีพ

โดยในแต่ละรุ่นการศึกษาจะมีวัตถุประสงค์และรูปแบบของการสนับสนุน รวมไปถึงเงื่อนไขของการตอบแทนสัญญาที่แตกต่างกันออกไป  เนื่องด้วยสโมสรฯ มีเป้าหมายสูงสุดที่จะบริหารระบบอะคาเดมี่ให้เกิดวงจรในการให้ที่ไม่รู้จบ  รุ่นต่อรุ่น  พี่ๆ ที่ประสบความสำเร็จแบ่งปันเงินรางวัลส่วนหนึ่งกลับมาดูแลน้องๆ เพื่อส่งต่อโอกาสที่เคยได้รับให้กับรุ่นถัดไป  

เนื่องด้วยในปัจจุบันงบประมาณในการดูแลอะคาเดมี่ทั้งหมดต่อปี ถือเป็นงบประมาณที่สูงมาก ตั้งแต่การว่าจ้างผู้ฝึกสอนอาชีพที่มีคุณภาพมาดูแล จนทำให้เด็กๆ มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด งบประมาณด้านอุปกรณ์กีฬา ด้านเบี้ยเลี้ยง เบี้ยแข่งขันแมตซ์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องพาเด็กๆ ไปหาประสบการณ์ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการพักค้าง ซึ่งทั้งหมดนี้สโมสรฯ ใช้งบประมาณกว่า 400,000 บาทต่อเดือนในการดำเนินการ  

ดังนั้นหากรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางของตะกร้อ ได้แบ่งปันโอกาสกลับมาให้น้องๆ รุ่นถัดไป ก็จะเกิดวงจรของการให้ต่อไปไม่รู้จบ ในอนาคตต่อให้ไม่มีผู้ใหญ่ใจดีมอบเงินทุนก้อนใหญ่แต่กีฬาตะกร้อก็จะยังคงสร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ต่อไปได้

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันสโมสรฯ ได้รับความไว้วางใจจากสถานศึกษาหลายแห่ง หลายระดับชั้น ในการร่วมทำบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับนักกีฬาอะคาเดมี่ เพื่อสร้างชื่อเสียงและผลงานร่วมกัน โดยมีสถานศึกษาให้การสนับสนุนด้านทุนการศึกษาบางส่วน ร่วมกันกับการที่สโมสรฯ พัฒนานักกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันให้กับสถานศึกษา โดยในปัจจุบันสโมสรฯ มีสถานศึกษาที่ร่วมทำบันทึกข้อตกลงดังต่อไปนี้

สิ่งที่จะได้รับเมื่อฝึกฝนใน RBTC Academy 

Visitors: 32,274